• หน้าแรก
  • ข่าว
  • ข่าววิทยาเขต
  • ตรวจประเมินความพร้อมสถานที่กักตัวในชุมชน Community Isolation ตำบลกำแพงแสน ณ สนามกีฬากลาง 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ตรวจประเมินความพร้อมสถานที่กักตัวในชุมชน Community Isolation ตำบลกำแพงแสน ณ สนามกีฬากลาง 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

คณะแพทย์ โรงพยาบาลกำแพงแสน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสน ได้เข้าตรวจประเมินความพร้อมสถานที่กักตัวในชุมชน Community Isolation ตำบลกำแพงแสน ณ สนามกีฬากลาง 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นรูปแบบการรักษาต่อเนื่องจากโรงพยาบาล รองรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ (สีเขียว) ที่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมาแล้วเป็นเวลา 7 -10 วัน มารักษาและสักเกตุอาการต่อในสถานที่กักตัวในชุมชน Community Isolation ประจำตำบลกำแพงแสนจนครบ 14 วัน แบ่งเป็นประเภทผู้ป่วยหญิง 17 เตียง ผู้ป่วยชาย 14 เตียง รวม จำนวน 31 เตียง เพื่อเป็นการลดจำนวนการครองเตียงการผู้ป่วยติดเชื้อในโรงพยาบาล และให้มีจำนวนเตียงว่างเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น โดยทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลและควบคุมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำแพงแสน และโรงพยาบาลกำแพงแสน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข จึงขอให้นิสิต ผู้ปกครอง และบุคลากร มั่นใจได้ว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ยังคงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย #KUสู้ภัยโควิด #เกษตรศาสตร์คือภาษีของประชาชน

ร่วมกัน ป้องกัน ตัวเอง และ สังคม จากโรคติดต่อ โควิด-19

ลงข่าวโดย: นางสาวดวงนภา วนิชกุลพิทักษ์